Hơn 70 doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối giao thương B2B đều mong muốn tìm cơ hội kinh doanh trong dịp tết Nguyên đán sắp tới.
Chiều 23-10, UBND quận 12 (TP.HCM) phối hợp cùng các quận 7, 12, Bình Tân, Tân Phú và Gò Vấp, tổ chức hội nghị kết nối giao thương B2B với chủ đề “Đồng hành và phát triển”.
Chia sẻ tại hội nghị, đại diện UBND quận 12 cho biết, hội nghị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường và kết nối cung cầu liên kết tiêu thụ sản phẩm.
Bên cạnh đó còn giúp các doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ, liên kết đầu tư kinh doanh giữa doanh nghiệp các quận.
Sự kiện đã thu hút hơn 70 doanh nghiệp đa dạng ngành nghề, cùng đại diện các sở ban ngành tham gia hội nghị.
Trao đổi với PLO, ông Ngô Hồng Y, Trưởng phòng quản lý thương mại Sở Công thương TP.HCM, nhìn nhận việc các địa phương tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, tập hợp các doanh nghiệp trên địa bàn sẽ giúp kết nối giao thương, tăng cường cơ hội liên kết hợp tác với nhau, gia tăng đầu ra cho sản phẩm, nhất là dịp cuối năm.
“Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp sẽ mở rộng cơ hội kinh doanh, bởi rất có thể sản phẩm của doanh nghiệp, hộ kinh doanh này sẽ là đầu vào nguyên liệu cho các doanh nghiệp khác”- ông Ngô Hồng Y nhìn nhận.
Cũng theo ông Ngô Hồng Y, từ đầu năm đến nay, Sở Công thương TP.HCM đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối, các hội chợ, triển lãm…
Tháng 9 vừa qua, Sở Công thương TP.HCM cũng tổ chức hội nghị kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp, các hệ thống phân phối, giữa TP.HCM và các tỉnh thành trên cả nước.
“Qua các sự kiện kết nối cung cầu trên, các kết quả đạt được tương đối khả quan. Từ nay đến cuối năm, Sở Công thương TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại để kích cầu tiêu dùng”- ông Ngô Hồng Y nói.
Về phía doanh nghiệp, ông Đoàn Văn Minh Nhựt, người sáng lập và điều hành Công ty cổ phần Bánh mì Má Hải cũng nhìn nhận, việc tham gia các trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp, các hội nghị hay giao thương kết nối kinh doanh rất quan trọng trong việc xây dựng hệ sinh thái cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh.
Theo ông Nhựt, thông qua các hoạt động trên, doanh nghiệp, nhà bán hàng có thể mở rộng mạng lưới kinh doanh, đặc biệt giúp củng cố hệ sinh thái doanh nghiệp.
“Việc xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp vô cùng quan trọng cho sự phát triển của thương hiệu, giúp chúng ta gia tăng sức cạnh tranh, tận dụng những lợi thế của nhau (đối tác) để mở rộng mạng lưới kinh doanh, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và giảm thiểu rủi ro trong kinh tế”- ông Nhựt nói.
Dẫn ví dụ thực tế, ông Nhựt cho biết, ông đã kết hợp với nhà sản xuất bao bì để hợp tác “win – win”. Doanh nghiệp của ông được hưởng giá bao bì tốt còn đơn vị sản xuất thì được để tên trên bao bì của doanh nghiệp, và phân phối khắp cả nước.
Bên cạnh đó, ông còn chủ động kết hợp với hoa hậu Xuân Hạnh- trong cuộc thi Miss Cosmo 2024 để triển khai dự án “Bánh xe nhỏ”, hỗ trợ người dân khó khăn bắt đầu kinh doanh bánh mì.
Thông qua hội nghị, ông Nhật mong muốn sẽ có thể kết nối hợp tác với các đơn vị cà phê, nước giải khát để cung ứng bánh mì ăn sáng.
Tương tự, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại hội nghị kết nối giao thương này, cũng bày tỏ mong muốn mở rộng kinh doanh, nhất là cung ứng các sản phẩm – dịch vụ phục vụ cho dịp cuối năm và tết Nguyên đán sắp tới.